Thứ Sáu, 13 tháng 5, 2016

Trong hội tiệc ưu chuộng các Lobster

Trải đơn thân mãn tính? Có vận dụng cho rằng, nhưng trong ngày mai gần, sẽ có một chữa bệnh. Hay nói chính xác hơn, một sự trừng phạt.Đó chính là tiền đề của bộ phim mới " The tôm rồng ", mà mở ra thứ Sáu, một năm sau khi chiến thắng giải thưởng ban giám khảo uy tín tại Liên hoan phim Cannes. Đó là mới nhất của đạo Hy Lạp Yorgos Lanthimos, người có hai bộ phim trước đây đã chứng minh thiên hướng của mình cho truyện ngụ ngôn về những người sống trong các hệ nguyên soái tạo. Năm 2009 "Dogtooth" biên niên ba anh chị em người lớn mà bố mẹ đã dạy cho họ những lời nói dối phức tạp về một thế giới mà họ đã từng trải qua. "Dogtooth" là về việc thoát một chương trình, trong khi năm 2011 "Alps" là về nhập một. Bộ phim biểu đạt một doanh nghiệp mà người cần lao giả danh những người nhà yêu vừa rời khách hàng.
 


 "Các Lobster" phức tạp hơn. xã hội thay thế đặc biệt này tồn tại trong những gì trông giống như một phiên bản ảm đạm của thế giới đương đại của chúng ta. Nhưng không giống như "Dogtooth" và "Alps," không có lối vào hoặc thoát ra.

Bộ phim biểu hiện một mai sau tối tăm, nơi những người độc thân được cấp 45 ngày để tìm một đối tác trước khi chúng được chuyển thành con vật của họ tuyển lựa. Các kiếm xảy ra tại một khách sạn nghỉ mát nơi đồng đều được quản lý chặt chẽ. Trong số các lề luật: Họ không được phép thủ dâm, họ chỉ có thể chơi thể thao "cá nhân" như golf và bí, họ một mình ăn sáng, và họ tham gia những bài học nghi tiết và các điệu múa vũ hội giống như các mối quan hệ đầy hy vọng của họ. đếm ngược ngày công bố bao nhiêu thời gian còn lại trước khi quá trình chuyển đổi của họ xảy ra. Oh, và một cái lớn: Họ phải tìm một người bạn đời, người phản ảnh phẩm chất xác định của họ, bởi các loài động vật khác nhau chẳng thể sống chung với nhau, tất nhiên. Các "đối nghịch cuốn" thần chú không tồn tại. Quá trình kiếm tình ái đã trở thành lâm sàng và thể chế hóa. Nếu sự khác biệt không thể hòa giải phát sinh, các cặp vợ chồng được giao nhiệm vụ trẻ con như nắn.

"Sự thân là một yếu tố quan yếu của nó," Lanthimos nói và đồng tác giả tuyển lựa Efthymis Filippou của mình để hoàn tất quá trình ve vãn bên trong một khách sạn phổ biến. Các uncanniness của hệ sinh thái lãng mạn méo mó này làm cho "The Lobster" một sự châm biếm. Tại sao chúng ta đặt một phí bảo hiểm đó vào những đối tác dù sao, bộ phim đề nghị. "Đó không phải là một trại tập hợp thực hay khám xét nơi bạn đặt những người độc thân, nhưng nó đã có sự xuất hiện của một cái gì đó rất tích cực và dân sự và đẹp. Tôi nghĩ rằng hồ hết những sự chọn lọc là hướng mà loại cảm giác, do đó nó sẽ không cảm thấy về mức độ đầu tiên bạo lực và đàn áp. Nó sẽ được tiết lộ rằng càng có nhiều bạn đã nhập vào nó. "Colin Farrell đã đạt được 40 pound để chơi nhân vật trọng tâm của bộ phim, một kiến ​​trúc sư mới ly dị tên là David có động vật được chọn lọc là một con tôm hùm. (tôm hùm hưởng lâu dài, cuộc sống phì nhiêu và có máu màu xanh "như quý tộc." Thêm vào ông "như biển rất nhiều.") David đến ở khách sạn với một con chó mà đã từng là anh trai của mình. Desperate để tránh trở nên một loài giáp xác, David ra vẻ bất nhẫn với hy vọng hấp dẫn cho một đối tác tiềm năng được gọi là Heartless Woman (một cách thích thú đá Angeliki Papoulia). Các bước đầu phá sản, và David bỏ trốn khách sạn. Ông lập trại trong một khu rừng gần đó với một nhóm vô chính phủ lãng mạn gọi là đơn chiếc.

Các sự nặng nề của cả khách sạn và rừng là hiển nhiên, nhưng ngầm dã man của họ là tinh tế. thực tiễn là tất thảy mọi người giả định một khô ảnh hưởng làm cho "The Lobster" một cái gì đó của một bộ phim hài, như thể ắt những cảm xúc phức tạp và áp lực liên can đến ái tình đã lạnh thế giới để không còn cảm thấy bất cứ điều gì cả. Không một ai đi vào câu hỏi của khách sạn các lệ luật được giao, mặc dầu spouseless liên tiếp bị suy thoái.

"Có một sự giả tự do và ý định tốt, đó là hiểm nguy hơn nhiều một điều, và nhiều hơn nữa đáng sợ," Lanthimos nói.

Đạo diễn 42 tuổi thường làm việc với dàn diễn viên cốt yếu là tiếng Hy Lạp, nhưng ông nhập một số ít các mã vốn hóa lớn Hollywood "The tôm rồng", bộ phim tiếng Anh đầu tiên của mình. Để hoàn tất danh sách này, ông chỉ đơn giản là tuyển diễn viên ông "thích". Ngoài Farrell, trong đó có Rachel Weisz, John C. Reilly, Ben Whishaw, Léa Seydoux và Ashley Jensen.

"Không ai trong chúng tôi đã làm điều này do chúng tôi đang tiếp cận cho quang vinh phòng vé," Farrell nói. (thực tại, hợp thời trang indie xưởng A24 sẽ tung giả phim từ từ, trước hết ở New York và Los Angeles. Nó sẽ mở mang đến các thành phố khác trong cả tháng.) "Chúng tôi đều ở đó vì chúng tôi yêu công việc Yorgos '. Chúng tôi đã nhìn thấy tuốt luốt "Dogtooth 'và' Alps." Không bao giờ có một thời khắc khi chúng tôi ngồi lại và nói, 'OK, bữa nay chúng ta sẽ đọc dòng của chúng tôi như mạnh tay như chúng ta có thể có thể. " Đó không phải là một chỉ thị từ Yorgos hoặc. Chỉ cần từ quan sát và trải nghiệm công việc trước đây Yorgos ', tôi cảm thấy một số loại của một kinh nghiệm nội bộ phổ biến khi mạo hiểm vào thế giới này. Mọi người chỉ có vẻ bị khóa vào một thanh khiết, rất cụ thể đã được lấy cảm hứng từ kịch bản. "

Bên ngoài các quyết định của các diễn viên, phần lớn những nhạc điệu xuất hiện từ quá trình quay phim và biên tập "The Lobster." Lanthimos opts cho giới thiệu nhân vật thưa thớt trong các kịch bản của mình. Trong một cảnh quay quan yếu mà David làm bạn với hai người đàn ông (Reilly và Whishaw) ăn tối tại khách sạn, Lanthimos quyết định trong khi thiết lập các shot để có tất tật những người ngụ cư độc nhất phải đối mặt trong sự chỉ đạo của các cặp vợ chồng ăn ở phía bên kia của căn phòng. Nó có tức thị để khuyến khích họ. Đó là khoảng cách vật lý nhấn mạnh tự ti của họ, nhưng nó đồng thời chế nhạo ganh tị của họ cho sự đàm đạo khí mà họ đang chứng kiến. Sau khi thảy, mỗi người trong số những cặp đã được dạy làm thế nào để tương tác.

Trong thế giới của chúng tôi, chúng tôi đặt lên bức tường sụp đổ như những người khác nhận biết chúng. Trong thế giới này, các cặp vợ chồng phải duy trì những phẩm chất mà họ diễn đạt như là tương đồng. Tường không thể san bằng.phê duyệt tín hiệu thị giác mỉa mai, Lanthimos tạo ra một cảnh quan nổi tròn mà đòi hỏi vài câu giải đáp. Chúng tôi không biết rõ cách rộng rãi hiện tượng biến hình này đã thu giữ tầng lớp, hoặc khi nó nắm lấy. Để những người tham gia với bộ phim, câu hỏi đó không quan trọng, dù rằng Lanthimos đã nói, nửa đùa nửa thật, rằng anh hình dong bộ phim diễn ra ngay sau khi vào năm 2017. "Các Lobster" có nghĩa là để tháo gỡ các quan niệm nhất định của các mối quan hệ của chúng tôi - và tương tác của con người, nói chung.

"Đó là một thế giới nơi mà phần nhiều các nhân vật thực thụ không nhận thức được lượng điện năng hoặc sự lựa chọn mà họ có trong cuộc sống của mình, giống như rất nhiều người trong chúng ta trong thế giới hiện đại này," Farrell nói. "Tôi nghĩ rằng mọi người có sáu tháng trong mối quan hệ của họ là phiên bản mới của mình để người khác muốn họ, hoặc là họ nghĩ rằng người khác muốn họ được. Và sau đó chẳng thể tránh khỏi, một thật hơn, phiên bản cần yếu của bản thân trở thành tự đốn, và một trong hai mối quan hệ tan rã hoặc bạn đi, 'Oh, shit, tôi đã không biết rằng bạn thực thụ ", và sau đó có thể họ sẽ càng yêu bạn nhiều hơn. Với điều này, có một nullficiation điều đó vì không ai sống trong một sự thực. Đối với David, không có đối thoại nội bộ. Không có sự hiểu biết về tình cảm hoặc trí não của mình. Ông chỉ là một người yêu cảm giống như một đứa trẻ - những người chỉ làm như anh nói và kéo theo dòng và theo các luật lệ xã hội đã được tổ chức ở trên anh ta. nên, nó là một bài tập cho tôi trong không tuân theo các công ước về những gì bạn thường làm gì can hệ đến kiêng kị cốt truyện và nuốm để tìm thấy một lịch sử nhân vật. Chúng tôi có thể bắn shit vào lịch sử nhân vật của mình, nhưng nó là loại không thích hợp. Mỗi nhân vật là nghĩa đen sinh ra trên trang trước hết. ""Các Lobster" giờ được phát hành hạn chế. Nó sẽ mở ra trên toàn quốc vào tháng 27. Bạn có thể mất một bài soát để xem những động vật bạn phải trở thành ở đây .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét